Skip to main content

Tưởng nhớ Günter Blümlein

Chúng tôi tôn vinh di sản tuyệt đẹp của Günter Blümlein.

Günter Blümlein

Người ta chỉ có thể tưởng tượng Günter Blümlein sẽ có tác động lớn hơn thế nào trong việc định hình ngành sản xuất đồng hồ hiện đại nếu ông vẫn còn sống cho đến ngày nay. Blümlein - kiến ​​trúc sư trưởng đằng sau sự hồi sinh và thành công của A. Lange & Söhne, Jager-LeCoultre và IWC Schaffhausen - đã qua đời 20 năm trước vào tháng này, ở tuổi 58.

Sự thống trị và đánh giá cao của ba thương hiệu này ngày nay, từng bị thách thức bởi những bất ổn của cuộc khủng hoảng thạch anh nhưng kể từ đó đã nổi lên trở thành một trong những cái tên được thèm muốn nhất trong lĩnh vực đồng hồ sang trọng, là một món nợ đáng kể đối với Blümlein, người đã giúp tạo ra thời kỳ phục hưng ngày nay của họ với sự nhạy bén trong kinh doanh, sự khôn khéo trong tiếp thị, tham vọng truyền bá và hơn hết là tính cách dũng cảm. Thật vậy, nhiều người kỳ cựu trong ngành và người xem chép lại một tác phẩm cổ điển nào đó cũng thường tự hỏi liệu Bümlein có được tôn vinh nhiều hơn không nếu ông đã không vượt qua vào thời điểm mà các phương tiện truyền thông xã hội chưa hiện hữu.

 Chắc chắn, các nhà sử học về đồng hồ sẽ ghi lại công việc và di sản của ông như một trong những công cụ quan trọng nhất trong việc tác động đến cách hình thành và tiêu dùng đồng hồ xa xỉ ngày nay. Tại CROWN, chúng tôi kỷ niệm Blümlein với tài liệu sơ khai kịp thời để sống và tôn vinh di sản, nếu không có người mà chúng tôi cũng không có được như ngày hôm nay.

ÔNG BAN ĐẦU LÀ KẺ NGOẠI ĐẠO

Günter Blümlein ban đầu không phải là một "gã đồng hồ". Không giống như nhiều người chơi trong ngành ở các cấp quản lý cấp cao, đặc biệt là ở Thụy Sĩ và Đức, những người gắn bó với thương mại theo quan hệ gia đình hoặc gần gũi về địa lý, Blümlein sinh ra ở thành phố công nghiệp Nuremberg và theo học ngành cơ khí chính xác. Sự gia nhập của ông vào ngành công nghiệp đồng hồ đến từ Tập đoàn Diehl, một tập đoàn công nghiệp của Đức, vào thời điểm đó sở hữu thương hiệu đồng hồ Junghans. Blümlein được bổ nhiệm làm giám đốc bộ phận đồng hồ của Tập đoàn và được giao nhiệm vụ tái cấu trúc chi nhánh đồng hồ - một công việc mà anh ấy tỏ ra rất xuất sắc.

Günter Blümlein Günter Blümlein (ngoài cùng bên phải) thu hút các nhà sưu tập trong buổi ra mắt lại A. Lange & Söhne vào năm 1994

TÁI CẤU TRÚC VÀ PHỤC HỒI NẰM TRONG DNA CỦA NGÀI

Một người đàn ông được cho là được định hình bởi môi trường của anh ta. Sinh ra ở Đức trong Thế chiến thứ hai, công bằng mà nói rằng những năm tháng thành lập của Blümlein ở đó đã mở ra tầm mắt của ông về khó khăn và xung đột, cũng như lời hứa và hy vọng xây dựng lại và phát triển từ đống đổ nát của sự tàn phá. Chứng kiến ​​cả những thực tế khắc nghiệt và trải qua những điều kỳ diệu của sự phục hồi, không nghi ngờ gì nữa, sở trường của Blümlein là cực kỳ logic và có tư duy tiến bộ ở mức độ bình đẳng đã bị ảnh hưởng bởi nơi và cách ông ấy lớn lên.

LÀN SÓNG ĐẦU TIÊN TẠI IWC VÀ JAEGER-LECOULTRE

Sau thời gian làm việc tại bộ phận đồng hồ của Diehl Group, Blümlein gia nhập VDO Schindling AG, một công ty của Đức chuyên về đồng hồ đo tốc độ và dụng cụ xe hơi vào thời điểm đó. Năm 1978, VDO mua lại IWC và Jaeger-LeCoultre, và Blümlein chịu trách nhiệm quản lý cả hai thương hiệu trực thuộc công ty con của VDO có tên là ‘Les Manufactures Horlogères’.

Vào thời điểm đó, IWC và Jaeger-LeCoultre (và trên thực tế, phần lớn các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống) đang quay cuồng vì ảnh hưởng của sự gia tăng của những chiếc đồng hồ thạch anh rẻ hơn và chính xác hơn từ Nhật Bản. Đối mặt với việc hồi sinh những thương hiệu bị khủng hoảng này trong một ngành mà nhiều người cho là đang chết dần, Blümlein đã ban hành một loạt chiến lược tái cấu trúc kinh doanh, đại tu sản phẩm và các sáng kiến ​​tiếp thị tiến bộ cho cả hai thương hiệu.

Cụ thể hơn, vào năm 2000, ông là nhà đàm phán quan trọng trong các cuộc đàm phán dẫn đến việc Tập đoàn Richemont mua lại các thương hiệu thuộc 'Les Manufactures Horlogères' bao gồm Jaeger-LeCoultre, IWC và A. Lange & Söhne. Đối với tất cả những điều này và hơn thế nữa, Blümlein không chỉ xây dựng lại những thương hiệu này từ con số 0 để hồi sinh chúng trở lại những vinh quang trước đây, trong bối cảnh rộng lớn hơn, ông được ca ngợi là một nhân vật có công giúp ngành công nghiệp đồng hồ cơ học lật ngược tình thế.

Günter Blümlein A. Lange & SöhneNamecard của Blümlein và A. Lange & Söhne Tourbillon 'Pour le Mérite', một trong những chiếc đồng hồ ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994 của thương hiệu

KINDRED SPIRIT VỚI A. LANGE & SÖHNE

Trong số các thương hiệu mà Blümlein đã làm việc, A. Lange & Söhne vẫn là người gần gũi nhất với trái tim ông vì niềm tin mà ông dành cho thương hiệu, cũng như mối quan hệ thân thiết của ông với Walter Lange, chắt của người sáng lập công ty. Cùng nhau, cả hai người đàn ông đã tìm cách khôi phục Lange vào vị trí mà thương hiệu có trụ sở tại Glashütte đã nắm giữ trước sự tàn phá của Thế chiến thứ hai - một thương hiệu đồng hồ của Đức được đánh giá cao và được công nhận trên toàn cầu được người hâm mộ trên toàn thế giới đánh giá cao.

“Một chiếc đồng hồ Lange là một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh. Nó kết hợp niềm đam mê của người thợ đồng hồ đối với các cơ chế và sự khéo léo với phong cách không thể bắt chước của thương hiệu và lịch sử phong phú của nó, ”Blümlein nói. “Là một lính mới, chúng tôi không thể mắc phải một điểm yếu nhỏ nhất. Sản phẩm của chúng tôi phải hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất ”.

Sự thể hiện cô đọng triết lý và niềm tin của ông đã nhấn mạnh sự tái sinh của A. Lange & Söhne vào năm 1994. Tầm nhìn chung của ông và Walter Lange được kết tinh thêm bởi những bộ sưu tập quan trọng và những thiết kế không thể xóa nhòa, không chỉ khởi động lại thương hiệu để được ca ngợi ngay lập tức, mà còn xác định kế hoạch chi tiết cho công ty trong nhiều thập kỷ tới.

Walter Lange của Blümlein sau này cho biết: “Anh ấy có một năng khiếu gần như vô song vì đã thuyết phục được những người làm việc với anh ấy về những mục tiêu đầy tham vọng của anh ấy và truyền cảm hứng cho họ theo đuổi những mục tiêu tương tự. Được thuyết phục bởi những thương hiệu đã tồn tại lâu đời hơn ông, Blümlein, ngay cả khi đã qua đời, vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho những khát vọng xuất sắc tương tự.

Günter Blümlein and Walter LangeGünter Blümlein (trái) và Walter Lange


End of content

No more pages to load