Sự làm mới không ngừng của các thương hiệu - phần 4: Franck Muller, Jaquet Droz

Trong phần cuối của loạt phỏng vấn bốn phần về mở rộng sản phẩm, chúng tôi đã nói chuyện với Giám đốc điều hành của Franck Muller, Nicholas Rudaz và Giám đốc điều hành của Jaquet Droz, Christian Lattmann, để hiểu cách mỗi thương hiệu tiếp cận quy trình đầy thách thức nhưng cần thiết để đảm bảo tuổi thọ cho đồng hồ bán chạy nhất của họ.
Nicholas Rudaz, COO, Franck Muller
Khoảng bao nhiêu phần trăm bản phát hành mới mỗi năm được dành cho phần mở rộng sở phẩm?
Mặc dù triết lý của chúng tôi luôn là cực kỳ sáng tạo, cả về thiết kế và sự phức tạp, nhưng không phải lúc nào cũng có thể đưa ra một danh sách dài các mô hình mới. Tôi có thể nói rằng 60% tính mới của chúng tôi là phần mở rộng của một trong những bộ sưu tập của chúng tôi.
Việc mở rộng phạm vi bộ sưu tập là quan trọng vì nó mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng của chúng tôi. Cung cấp nhiều loại mô hình nhất định là một trong những thế mạnh của chúng tôi. Với những dịch vụ rộng lớn như vậy, có thể là phức tạp, màu sắc, kim cương, kích thước hoặc hình dạng, mọi người sẽ có thể chọn Franck Muller của riêng mình.
Franck Muller Vanguard Skeleton Tourbillon from 2016
Chúng tôi hiểu rằng mỗi lần giới thiệu một bộ sưu tập mới, thương hiệu luôn lên kế hoạch cho một số năm phía trước.
Rất khó để lập kế hoạch trước và dự đoán thành công của một sự mới lạ. Tất nhiên, chúng tôi luôn hy vọng rằng mỗi tính năng mới sẽ vẫn tồn tại trong vòng 30 năm nữa. Một lần nữa, một số mô hình có thể hoạt động đặc biệt tốt ở một quốc gia, nhưng ở những quốc gia khác thì không.
Franck Muller Vanguard Backswing for ladies from 2017
Thành công của Crazy Hours của chúng tôi cũng là một ví dụ thú vị như khi chúng tôi quảng cáo mô hình này lần đầu tiên cách đây 17 năm. Không có cái gì gọi là mạng xã hội và khi mọi người nhìn thấy một bức ảnh của nó trên tạp chí, họ không nhất thiết phải hiểu nó như thế nào làm. Nhưng ngày nay, với phương tiện truyền thông xã hội, việc giới thiệu Crazy Hours dễ dàng hơn nhiều và mọi người ngay lập tức yêu thích nó. Nó vẫn là một mô hình rất thành công trong bộ sưu tập của chúng tôi ngày nay.
Chúng ta có xu hướng dành nhiều thời gian cho việc thiết kế và phát triển đồng hồ mới hơn là hoạch định một chiến lược nhất định. Khi một mô hình mới đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra chất lượng và chúng tôi hài lòng với nó, chúng tôi sẽ giới thiệu nó với thế giới. Tất nhiên chúng tôi luôn cẩn thận để không xâm thực những mẫu khác bằng cách làm như vậy.
Nhiều khi một thương hiệu tung ra một tham chiếu mới với những thay đổi về mỹ phẩm, một số nhà sưu tập nhanh chóng nhận ra rằng thương hiệu đó không làm bất cứ điều gì mới. Đó có phải là một lời phê bình công bằng?
Franck Muller Vanguard Lady Jewel Asia Exclusive from 2020
Christian Lattmann, CEO, Jaquet Droz
Tiện ích mở rộng sản phẩm quan trọng và cần thiết như thế nào đối với doanh thu bán hàng của thương hiệu?
Jaquet Droz Grande Seconde Quantieme from 2013
Ông có thể cho chúng tôi biết điều gì đã tạo nên mỗi bộ sưu tập mới không?
Rất nhiều yếu tố liên quan đến chiến lược phát triển: nhu cầu của thị trường và xu hướng của nó, động lực duy trì sự đổi mới của chúng tôi, nhưng cũng là nguồn lực và khả năng của các hội thảo của chúng tôi.
Jaquet Droz chuyên về các khía cạnh thủ công và tự động của đồng hồ. Những quy trình này liên quan đến các quy trình của con người mà không ai có thể thực hiện được vì chúng bị giới hạn bởi sự hiếm có và trình độ chuyên môn cao từ các nhà thiết kế, kỹ thuật viên, nghệ nhân và thợ đồng hồ. Do đó bạn cũng phải tranh yếu tố con người, nhưng đó là cái hay của công việc của chúng tôi.
Jaquet Droz Grande Seconde Deadbeat from 2015
Rất nhiều lần các nhà sưu tập nhanh chóng coi những chiếc đồng hồ có những thay đổi về mỹ phẩm như một ví dụ về một thương hiệu không làm bất cứ điều gì mới. Đó có phải là một lời phê bình công bằng?
Đó là một câu hỏi về sự cân bằng. Mỗi năm, chúng tôi tung ra các sản phẩm đã trải qua quá trình cải thiện khuôn mặt, cũng như các sản phẩm mới đáng kể. Những đổi mới có thể xuất hiện dưới dạng màu sắc và chất liệu mà chúng tôi sử dụng, thay vì chỉ liên quan đến các chuyển động hoặc tính năng kỹ thuật. Đổi mới không phải là dễ dàng như nó có vẻ. Cách Jaquet Droz yêu cầu rằng mỗi sáng tạo mới không chỉ tôn trọng các codes và lịch sử của thương hiệu mà còn phải kể một câu chuyện.

Hãy nhìn vào Loving Butterfly Automaton của năm nay. Những mảnh độc đáo với mặt số làm bằng đá opal này đã được bán hết trong một tuần, vì các nhà sưu tập không chỉ đánh giá cao sự khó khăn trong việc tìm kiếm những viên đá opal có kích thước đủ lớn để tạo ra mặt số của chúng tôi mà còn cả vẻ đẹp đặc biệt của chính những chiếc đồng hồ này. Đó không chỉ là vẻ đẹp của Loving Butterfly Automaton Chinchilla Red mà chúng ta yêu mến mà còn là biểu tượng của viên đá đặt câu hỏi về mối quan hệ của chúng ta với thời gian. Mặt số được làm từ gỗ hóa đá có tuổi đời hơn 50 đến 150 triệu năm! Mỗi phần thực sự là duy nhất.
Bạn có thể cho chúng tôi một ví dụ về một bộ sưu tập thành công với phần mở rộng sản phẩm tốt trong Jaquet Droz không?
Grande Seconde là một ví dụ hoàn hảo. Nó là sản phẩm đặc trưng của thương hiệu chúng tôi. Vào năm 2002, nó được ra mắt với phiên bản có giờ, phút và giây lớn. Kể từ đó, chúng tôi đã tiếp tục trang bị cho bộ sưu tập những tính năng mới, đồng thời đảm bảo các mã cực kỳ mạnh mẽ của nó được tôn trọng.
Jaquet Droz Grande Seconde Quantieme from 2020
Để đổi mới và mang lại sự thay đổi trong khi tôn trọng các quy tắc không phải là dễ dàng, vì phạm vi của việc này là khá hẹp. Khách hàng thân thiết của chúng tôi đánh giá cao nỗ lực và mức độ sáng tạo cao của chúng tôi. Năm nay, chúng tôi đã tạo ra Grande Seconde Quantième (vàng và thép), tourbillon, bộ lặp phút, giây độc lập, nhưng tôi muốn làm nổi bật hai mẫu - Grande Seconde Moon và Grande Seconde Skelet-One - có tính năng cực kỳ cao phong cách hiện đại, đã trở thành sách bán chạy nhất của chúng tôi.
End of content
No more pages to load