Sự làm mới không ngừng của các thương hiệu - phần 2: Corum, A. Lange & Söhne

“Các biến thể của các thiết kế đa phần đều bị đánh giá thấp.”

Bạn đã bao giờ chỉ trích các công ty đồng hồ làm ra nhiều phiên bản khác nhau của cùng một chiếc đồng hồ chưa? Trong phần thứ hai của loạt phỏng vấn bốn phần của chúng tôi với những người trong ngành, chúng tôi nói chuyện với giám đốc tiếp thị và bán hàng toàn cầu của Corum, Soon Boon Chong và giám đốc phát triển sản phẩm của A. Lange & Söhne, Anthony de Haas, để nhận được thông tin tương ứng của họ các phần mở rộng sản phẩm.

  Soon Boon Chong, Global Sales And Marketing director, Corum

Soon Boon Chong, Global Sales And Marketing director, Corum

Phần mở rộng sản phẩm quan trọng như thế nào đối với doanh thu bán hàng của thương hiệu?

Rất quan trọng và cần thiết. Ví dụ: dòng sản phẩm Miss Golden Bridge luôn có hộp đựng bằng vàng đánh bóng hoặc đính kim cương tròn kể từ khi được tạo ra vào năm 2008. Vào năm 2018, như một phần mở rộng, nhãng hiệu đã cho ra thêm thiết kế nạm đá snow setting, giúp tăng đáng kể doanh thu. Hôm nay, chúng tôi có sáu tài liệu tham khảo Miss Golden Bridge, thay vì bốn lần trước đây.

Corum Admiral's Cup Legend 42 Chrono

Admiral's Cup Legend 42 Chrono from 2012

Có quy trình cụ thể nào để xác định các tính năng mới cần thêm không?

Corum sản xuất khoảng 6.000 đồng hồ mỗi năm và chúng tôi không thể hỗ trợ bất kỳ thứ gì hơn 120 kiểu mẫu tham khảo. Do đó, đối với mỗi SKU mới sẽ được khởi chạy, ít nhất hai SKU phải được ‘gỡ bỏ’. Nhưng nó không chỉ là việc thêm hoặc bớt các sản phầm. Mỗi tham chiếu mới phải cung cấp một cái gì đó khác nhau và là một bản nâng cấp. Ngoài ra, nâng cấp không nhất thiết có nghĩa là tăng giá của đồng hồ mà là tăng giá trị của nó.

Corum Admiral's Cup AC-One 45 Squelette

Cup AC-One 45 Squelette from 2014

Khi một thương hiệu phát hành một mẫu tham khảo mới với những thay đổi về mỹ phẩm, một số nhà sưu tập nhanh chóng nhận ra rằng sản phẩm không hoàn toàn mới. Liệu điều này có công bằng không?

Trong 15 đến 20 năm qua, nhiều thương hiệu, bao gồm cả Corum, đã thay đổi vẻ bề ngoài đối với một số mẫu mã chỉ vì đây được coi là thời kỳ bán hàng dễ dàng. Một số thương hiệu thậm chí còn tung ra những “yếu tố mới’ về cơ bản là thay đổi màu mặt số hoặc dây đeo. Trên thực tế, một số thương hiệu thậm chí đã bán những chiếc đồng hồ chưa từng được sản xuất bởi nhà máy mà bằng cách gia công hoàn toàn mọi thứ.

 Corum Admiral 45 Squelette

 

Corum Admiral 45 Squelette

 

Đồng thời, chúng tôi đã thấy nhiều ví dụ về những chiếc đồng hồ không thay đổi nhiều với mỗi tham chiếu mới nhưng lại cực kỳ phổ biến. Theo ông, điều gì là chìa khóa thành công của những chiếc đồng hồ này?

Đó chính là tính nhất quán và chất lượng. Một thương hiệu được nghĩ đến là Rolex. Về cơ bản, thương hiệu có một bộ sưu tập đã tồn tại ít nhất từ ​​40 đến 50 năm qua. Và hàng năm, công ty quản lý để tìm ra cách làm cho đồng hồ tốt hơn, thẩm mỹ và chất lượng hơn. Rolex chỉ làm những gì nó làm tốt nhất và làm cho đồng hồ ngày càng tốt hơn.

Cụ thể đối với Corum, ông có thể cho chúng tôi một vài ví dụ về việc mở rộng đường sản phẩm thành công không?

Bộ sưu tập Admiral là một ví dụ điển hình. Ban đầu nó là một chiếc đồng hồ hình vuông, và sau đó phát triển thành vỏ 12 mặt với việc sử dụng cờ hiệu hàng hải trên mặt số. Khi bộ sưu tập phát triển, các biến chứng liên quan đến DNA thuyền buồm của bộ sưu tập đã được thêm vào, chẳng hạn như hiển thị thủy triều, đồng hồ bấm giờ, chức năng đua thuyền, v.v. Chúng tôi cũng làm việc với các kích thước và vật liệu mới như mặt số bằng gỗ tếch, vỏ đồng, v.v. Đó là một bộ sưu tập có tuổi thọ và lượng người theo dõi mạnh mẽ vì DNA của nó có thể được tìm thấy trong mọi mô hình.

Corum Admiral 42 Automatic from 2020

 

Anthony de Haas, Product Development Director, A. Lange & Söhne

.Anthony de Haas, Product Development Director, A. Lange & Söhne

Khoảng bao nhiêu phần trăm phát hành mới mỗi năm dành cho phần mở rộng sản phẩm?

Thuật ngữ 'mở rộng dòng sản phẩm' không phản ánh chính xác cách tiếp cận của chúng tôi đối với việc sản xuất đồng hồ tốt vì hầu hết mọi mẫu đồng hồ trong số sáu dòng đồng hồ của chúng tôi đều có một bộ máy sản xuất riêng. Trong 10 năm qua, chúng tôi đã đưa ra khoảng 30 hiệu chuẩn mới. Trung bình là ba lần mỗi năm. Hầu hết những chiếc đồng hồ mới của chúng tôi đều được giới thiệu với nhiều chất liệu vỏ và màu sắc mặt số khác nhau ngay từ khi mới ra mắt.Lange &

A. Lange & Söhne Grand Lange 1

Söhne Grand Lange 1 from 2012

Ông có thể cho chúng tôi biết bạn dự định bao xa với mỗi bộ sưu tập mới không?

Phương pháp làm việc của chúng tôi được đặc trưng bởi tư duy dài hạn. Chúng tôi hiện đang chuẩn bị ra mắt trong năm năm tới. Sẽ chỉ mất khoảng thời gian dài để phát triển một mô hình mới nếu điều này liên quan đến một phong trào mới. Nếu không, chúng tôi cần khoảng hai năm. Lấy trường hợp như Odysseus chẳng hạn. Khái niệm chung về đồng hồ đã được khởi xướng cách đây hơn 10 năm. Chúng tôi đã thảo luận và từ chối một số khái niệm và thiết kế trước khi bắt đầu làm việc trên phiên bản cuối cùng khoảng bốn năm trước. Sau cùng, nó là chiếc đồng hồ thể thao-thanh lịch đầu tiên của chúng tôi bằng thép không gỉ và bộ chuyển động Datomatic mạnh mẽ là một thiết kế hoàn toàn mới.

A. Lange & Söhne Grand Lange 1 Moonphase

A. Lange & Söhne Grand Lange 1 Moonphase from 2014

Điều gì đi vào kế hoạch sắp tới của một bộ sưu tập mới?

Vẫn với tấm gương của Odysseus, chúng tôi thấy rõ ngay từ đầu rằng chúng tôi đang bước vào một cánh đồng đông đúc. Sau hơn 40 năm kể từ khi ra mắt chiếc đồng hồ thể thao cao cấp đầu tiên, một chiếc đồng hồ thể thao bằng thép không gỉ của A. Lange & Söhne không chỉ đơn thuần là một bộ máy ba kim trong một chiếc vỏ có hình dáng thú vị. Do đó, chúng tôi quyết định quên mọi thứ chúng tôi biết về đồng hồ thể thao sang trọng để mang đến một thứ gì đó độc đáo mang dấu ấn của Lange. Để các ý tưởng cạnh tranh với nhau và lọc cái tốt hơn khỏi cái tốt. Đó là cách chúng tôi làm việc để tạo ra những thiết kế khác biệt và đứng vững trước thử thách của thời gian.

A. Lange & Söhne Grand Lange 1 Moonphase Lumen

Lange & Söhne Grand Lange 1 Moonphase Lumen from 2016

Đôi khi một thương hiệu tung ra một tham chiếu mới với những thay đổi về thẩm mỹ, số nhà sưu tập sẽ nhanh chóng cho rằng thương hiệu đó không làm “bất cứ điều gì mới”. Đó có phải là một lời phê bình công bằng?

Lượng thời gian đầu tư và nhiều cân nhắc về các biến thể thiết kế khó thấy được đều bị đánh giá thấp. Những gì trông giống như một sự thay đổi màu sắc đơn giản thoạt nhìn thường có ý nghĩa rộng hơn nhiều. Khi phát triển phiên bản vàng trắng của Odysseus, chúng tôi đã chọn mặt số màu xám thay vì màu xanh lam như ở mẫu thép không gỉ vì nó trông thanh lịch và phù hợp với mã màu của chúng tôi. Điều này có nghĩa là chúng tôi cũng phải áp dụng một cấu trúc bề mặt khác cho mặt số để có hiệu ứng kết cấu hơn. Kết quả là, chúng tôi đã phát triển một số biến thể thiết kế khác nhau phải được lấy mẫu, phân tích và đánh giá trước khi đưa ra giải pháp tốt nhất.

A. Lange & Söhne Odysseus in steel

Lange & Söhne Odysseus in steel from 2019

Riêng với A. Lange & Söhne, ông có thể cho chúng tôi một vài ví dụ về các bộ sưu tập thành công với phần mở rộng sản phẩm tốt không?

Ba bộ sưu tập đã có trong phạm vi sản phẩm của chúng tôi ngay từ đầu: Lange 1, Saxonia và 1815. Trong cả ba dòng, phạm vi từ đồng hồ đeo tay hai hoặc ba kim cho đến những chiếc đồng hồ lớn. Ngoài ra, mỗi người trong số họ đã được phát triển một cách có hệ thống theo ba hướng khác nhau: bảo trì mô hình thường xuyên, các biến thể thiết kế hấp dẫn và mở rộng ý nghĩa của khái niệm ban đầu. Đó là một quá trình không bao giờ kết thúc và không có lối tắt.

A. Lange & Söhne Odysseus in white gold from 2020

Lange & Söhne Odysseus in white gold from 2020

 

Corum


End of content

No more pages to load

Newsletter

Our Network

Information

Follow Us