Gặp gỡ những người đồng sáng lập RedBar Singapore

Giống như cộng đồng yêu thích đồng hồ mẹ có trụ sở tại New York, chi nhánh ở Singapore của RedBar Group nhằm mục đích tạo nên "câu lạc bộ cuồng si về đồng hồ".

Nhiều khi các cộng đồng yêu thích đồng hồ có vẻ giống như họ đều là những bức ảnh ôm cổ tay, thì bên dưới bề ngoài, mọi thứ có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm tay nếu cái tôi bị thổi phồng, đấu đá nhỏ và tệ nhất là ý thức về quyền lợi và chủ nghĩa tinh hoa - bạn biết đấy , những thứ đi kèm với sự kết hợp giữa tiền và những người có đồ chơi đắt tiền - không được quản lý đúng cách.

Nhưng nó không nhất thiết phải theo cách này. Yêu thích và tìm hiểu về đồng hồ có thể – và phải – trên hết, trở nên thú vị, tương tác và phong phú. Và đó có lẽ là lý do tại sao RedBar Group, một cộng đồng quốc tế của những người yêu thích đồng hồ, những người ủng hộ đặc tính này, đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi thành lập vào năm 2007.

Theo hồ sơ Instagram của mình, RedBar Group, được thành lập bởi Adam Craniotes và Jeffrey Jacques, hai người mê đồng hồ thường xuyên gặp nhau tại một quán bar lặn ở New York để tìm hiểu đồng hồ (và sau đó được chính thức thành lập bởi Craniotes và Kathleen McGivney vào năm 2007), là nơi có “cộng đồng sưu tập đồng hồ lớn nhất thế giới”. Các cuộc tụ họp thân mật của Craniotes và Jacques với bạn bè của họ (‘GTG’ trong watch-speak) nhanh chóng thu hút nhiều người cùng sở thích hơn. Và thật đáng kinh ngạc, một cộng đồng địa phương nhỏ bé trước đây giờ đã phát triển để trở thành một gia đình toàn cầu.

RedBar Singapore

Tuyển tập các ảnh chụp màn hình từ trang Instagram của RedBar Singapore. @ redbar.singapore

Các phương tiện truyền thông xã hội của Redbar Group sau đây sẽ chứng minh tính phổ biến và tính toàn diện của nó, giống như các bài đăng hấp dẫn của nó hiển thị tất cả các loại đồng hồ từ đồng hồ cổ điển đến G-Shocks sang trọng cho đến các mã cổ phiếu sang trọng cao cấp. Nói rõ hơn, cộng đồng ngày càng phát triển có thể được định lượng bằng số lượng 'chương' RedBar toàn cầu đã mọc lên như nấm ở các thành phố trên toàn thế giới kể từ khi thành lập nhóm - bao gồm cả chương ở Singapore, bắt đầu vào tháng 7 năm 2021.

Mặc dù vậy, câu châm ngôn về chất lượng chiếm ưu thế hơn số lượng được áp dụng cẩn thận cho tư cách thành viên của cộng đồng RedBar. "Vì đồng hồ là mặt hàng xa xỉ, nên có cảm giác rằng những người có nhiều tiền mặt nhất và những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất sẽ muốn trở thành một phần của câu lạc bộ để phô trương chúng. Chúng tôi không muốn điều này xảy ra ở đây", Ken Taw, một của ba nhà đồng sáng lập RedBar Singapore.

Thật vậy, ba 'người đứng đầu chương trình' của RedBar Singapore, tất cả đều ở độ tuổi 30, rất khiêm tốn và cởi mở về sở thích của họ, được gợi nhớ bằng hành trình khám phá của chính họ. Ví dụ, Taw đã trải qua con đường kinh doanh các thương hiệu đồng hồ thời trang và Casio G-Shocks khi còn trẻ trước khi trở thành một người đam mê Seiko và Grand Seiko. Ryan Lee, người đồng sáng lập thứ hai, nhớ lại đã chia sẻ một lộ trình tương tự như Taw; một cuộc hành trình bắt đầu bằng việc tìm kiếm sự thay thế cho đồng hồ Fossil của anh ấy, điều này đã đưa anh ấy đến với các thương hiệu siêu nhỏ, đồng hồ lặn, các mẫu GMT và giờ đây đã khiến anh ấy trở thành một “con nghiện chronograph”. Jeremy Ong, người đứng đầu chương thứ ba của RedBar Singapore, cũng bị cắn bởi lỗi horology ở tuổi thiếu niên, mặc dù với các thương hiệu cao cấp hơn. Sau khi thừa kế những chiếc đồng hồ Patek Philippe Gondolo và Jaeger-LeCoultre Albatros của cha và ông mình, Ong đã mua chiếc đồng hồ nghiêm túc đầu tiên của mình, một chiếc Rolex Explorer Ref. 114270, khi anh ta bắt đầu làm việc. Ngày nay, anh ấy tự thú nhận là một tín đồ của đồng hồ cổ điển, mặc dù anh ấy cũng tiết lộ rằng một nửa số đồng hồ trong bộ sưu tập của anh ấy là những chiếc đồng hồ hiện đại.

"Hành trình của mỗi người là khác nhau. Một số bắt đầu với Swatch, những người khác với G-Shock. Đối với chúng tôi, quan điểm của việc có một cộng đồng yêu đồng hồ là để mọi người không cảm thấy sợ hãi khi chia sẻ niềm đam mê với đồng hồ", Lee nói . "Tôi không bắt đầu với những chiếc đồng hồ đắt tiền và tôi không nghĩ rằng đồng hồ của mình đắt tiền. Nhưng tôi được gặp những người có những chiếc đồng hồ mà có lẽ tôi sẽ không thể mua được trong cuộc đời này. Và đó là ổn và tuyệt vời, bởi vì tôi cũng phải kiểm tra chúng. "

RedBar Singapore chapter heads

Hai phần ba người đứng đầu chương của RedBar Singapore là Ryan Lee (trái) và Jeremy Ong. Ken Taw không có trong hình.

Ba người trong số họ đã kết nối, như nhiều người yêu thích đồng hồ ngày nay, thông qua mạng xã hội. Taw theo dõi các bức ảnh chụp cổ tay của Lee trên Instagram, trò chuyện với anh ấy trực tuyến và quyết định gặp mặt sau khi nhận ra rằng họ làm việc trong cùng một tòa nhà văn phòng. Sau đó, cả hai người họ liên kết với Ong khi họ phát hiện ra kẻ ám ảnh có cùng chí hướng đang hoạt động xung quanh vùng lân cận của họ. Mặc dù có sở thích khác biệt về đồng hồ, bộ ba đằng sau RedBar Singapore đều tỏ ra không định kiến ​​và không phán xét - những phẩm chất mà họ nhấn mạnh là điều cần thiết cho các thành viên của cộng đồng RedBar.

“Nó không phải là về việc ai sở hữu những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất hay tốt nhất. Nếu bạn thực sự yêu thích đồng hồ, bạn có thể là một phần của câu lạc bộ, "Taw nói. Điều đó cho biết, anh ấy nói thêm rằng các thành viên mới được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo tính toàn vẹn và an toàn của cộng đồng, đặc biệt là trong các cuộc tụ họp mà các thành viên mang theo đồng hồ của họ cho những người khác kiểm tra.

Lee cho biết thêm: “Điều này là cần thiết vì chúng tôi không muốn có trường hợp ai đó đến một buổi tụ tập với năm chiếc đồng hồ và nói rằng anh ta chỉ có bốn chiếc ở cuối chiếc đồng hồ.

Kế thừa quy trình kiểm duyệt giống như cộng đồng mẹ có trụ sở tại New York, tư cách thành viên của RedBar Singapore hoàn toàn dựa trên lời mời, trong đó mọi thành viên mới cần được thành viên hiện tại xác nhận. Đối với những người nộp đơn theo kiểu sói đơn độc, những người đứng đầu chương sẽ hỏi họ có phải là “những người yêu thích đồng hồ chính hiệu” hay không, thường là qua các bài đăng trên mạng xã hội, sau đó gặp nhau ăn trưa hoặc uống cà phê để xác minh ý định của họ.

Ngẫu nhiên, những người sáng lập RedBar Singapore cũng phải trải qua một quá trình sàng lọc tương tự trước khi thành lập câu lạc bộ. Một người bạn chung là người đứng đầu chương của RedBar Đài Loan (Joe Chiang, được biết đến với biệt danh ‘Biaoist’ trên mạng xã hội) đã giúp kết nối bộ ba với những người sáng lập RedBar Group sau khi họ bày tỏ sự quan tâm đến việc thành lập RedBar Singapore. Trước sự ngạc nhiên của người dân Singapore, trước đó đã có những nỗ lực của những người đam mê đồng hồ khác để làm điều tương tự.

Zelos Skyraider 2

Ryan đã mặc gì: Zelos Mirage 8 Days Yellow Zircti

"Tôi đoán một phần lớn lý do (tại sao điều đó không xảy ra trước đây) là những người sáng lập không muốn RedBar Singapore trở thành một nhóm 'cường điệu đồng hồ' khác, nơi một số anh chàng mang chiếc Patek 5711 của anh ta và sau đó một người khác mang theo. thiên thạch Daytona, và nó là một dạng câu lạc bộ hỗ trợ, "Ong nói. “Những người sáng lập đã bắt đầu từ những khởi đầu khiêm tốn trong hành trình theo dõi của họ và họ muốn đặc tính này nhất quán với các chương khác. Vì vậy, tôi đoán họ đã thấy rằng chúng tôi phù hợp với dự luật. "

Hiện tại, RedBar Singapore bao gồm 97 thành viên tích cực chia sẻ thường xuyên trên Telegram và 681 người theo dõi Instagram. Con số không lớn nhưng bộ ba này hoàn toàn ổn.

"Tôi nghĩ (tư cách thành viên) sẽ tiếp tục phát triển, nhưng về mặt tổ chức và không nhanh chóng. Hiện tại, số lượng thành viên của chúng tôi rất dễ quản lý. Một số cá nhân đã nói rằng họ muốn đóng góp, chẳng hạn như ảnh và nếu điều đó xảy ra, có thể sẽ Ong nói.

Universal Geneve Annual Calendar

Những gì Jeremy mặc: Universal Genève Tri-Compax Ref cổ điển. 222100

Điều đó nói lên rằng, việc bắt đầu một cộng đồng đánh giá cao đồng hồ trong thời kỳ đại dịch COVID-19 có nghĩa là đồng hồ GTG, linh hồn của bất kỳ câu lạc bộ đồng hồ nào, hầu như không tồn tại bắt đầu đối với RedBar Singapore. Nhưng khi các hạn chế bắt đầu được nới lỏng vào đầu năm nay, câu lạc bộ bắt đầu tổ chức các cuộc tụ họp quy mô nhỏ, trong khi các sự kiện độc quyền với các thương hiệu đang dần diễn ra. Đối với phần sau, bộ ba kiên quyết về việc ngăn chặn những vướng mắc thương mại tiềm năng đã được biết là gây ra bất hòa giữa các cộng đồng đồng hồ khác.

“Khi hợp tác với các thương hiệu đồng hồ, chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt mọi thứ trên cơ sở không khuyến khích. Trong các cuộc trò chuyện mà chúng tôi có với đại diện thương hiệu, chúng tôi nói rõ rằng chúng tôi không tham gia vì lợi ích tài chính hoặc phân bổ đồng hồ. Ong cho biết chúng tôi chỉ muốn các thành viên của mình trải nghiệm đồng hồ. Hoặc, như Ken nói ngắn gọn: "Bất cứ khi nào liên quan đến tiền, mọi thứ có xu hướng trở nên phức tạp."

Với bản chất của thú chơi này, chắc chắn không tốn kém và có xu hướng thu hút những người có khả năng tài chính, RedBar Singapore, theo cách riêng của mình, thật dũng cảm khi “cố gắng san bằng lĩnh vực này”. “Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các thành viên trong cộng đồng của chúng tôi có thể tiếp xúc với các thương hiệu và trải nghiệm đồng hồ khác nhau, bất kể họ giàu có hay tầm cỡ. Đó không phải là một nhóm dành cho những người trong cuộc có quyền, "Lee nói.


End of content

No more pages to load

Newsletter

Our Network

Information

Follow Us