Rolex GMT-Master II

Kiệt tác để đời của Rolex.

Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLNR ‘Batman’

Cho dù là 'Người dơi', 'Pepsi', ‘Root beer’  hay 'Hiệp sĩ bóng đêm' đơn giản  niềm say mê của riêng chúng tôi cho phiên bản gờ bằng gốm đen, nhu cầu về Rolex GMT-Master II đã trở nên nóng bỏng trong những năm gần đây , bất kể màu sắc của khung.

Được ưu đãi với chức năng hai múi giờ phù hợp với máy móc thể thao, Rolex GMT-Master II chiếm một vị trí độc nhất trong danh mục của thương hiệu - mô hình bán thể thao, đồng hồ bán chức năng. Và có lẽ một trong những lý do tại sao, ngoài con mắt quan sát của chính Rolex đối với các nguồn hàng có sẵn, lòng nhiệt thành đối với đồng hồ đã lên đến đỉnh điểm trong vài năm qua.

DESTINY IN THE SKIES
Tiền thân của GMT-Master II, GMT-Master, được dành cho không khí hiếm khi mới bắt đầu. Được tạo ra cách đây 63 năm, một thời kỳ được nhiều người coi là thời kỳ hoàng kim của du lịch hàng không, theo lệnh của Pan American Airways, nó đã giúp phi hành đoàn của hãng theo dõi múi giờ thứ hai trên các chuyến bay đường dài, qua đó củng cố mối liên hệ của đồng hồ với bộ máy bay phản lực quyến rũ.

Rolex GMT-Master ad from 1950s

Rolex GMT-Master ad from 1950s

ĐỒNG HỒ CÔNG CỤ ĐẦU TIÊN
Sang một bên vẻ ngoài đẹp đẽ, GMT-Master’s raison d'être sẽ và luôn là một chiếc đồng hồ công cụ - máy đo thời gian được chế tạo chắc chắn, được chứng nhận và được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của các nhà hàng không, thuyền trưởng, hoa tiêu và nhà thám hiểm. Không có gì ngạc nhiên khi các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau đã sử dụng nó như một người bạn đồng hành đáng tin cậy của họ trong những kỳ tích đột phá của họ, điều mà thương hiệu này tự hào quảng bá suốt bao năm qua.Rolex GMT-Master ad from 1969

Đáng chú ý nhất, khi cựu nữ diễn viên người Anh Sheila Scott phá hơn 100 kỷ lục hàng không trong những năm 1960, chiếc GMT-Master của cô đã ở bên cô trong buồng lái. Các phi hành gia của NASA trong chương trình Apollo được biết đến là người đã đeo GMT-Master trên bộ đồ không gian của họ, với Ronald Evans đã đeo trên người trong sứ mệnh mặt trăng có người lái cuối cùng vào năm 1972 - Apollo 17. Huyền thoại Công thức Một Sir Jackie Stewart và nhà thám hiểm người Anh Tom Sheppard (người dẫn đầu lần đầu tiên vượt qua sa mạc Sahara), cũng được tính vào các GMT-Master của họ trên con đường vươn tới sự vĩ đại của họ.

NGÀY CỦA GMT-MASTER II
Qua nhiều thập kỷ, GMT-Master đã nhận được nhiều cải tiến từ trong ra ngoài, từ việc giới thiệu bộ phận bảo vệ vương miện (Ref. 1675), tinh chỉnh giao diện của mặt số và kích thước vỏ, đến việc bổ sung các mô hình bằng kim loại quý. Nó cũng đã trải qua một số lần đại tu để nâng cao hiệu suất của mình với các chuyển động có tốc độ nhịp cao hơn và tính năng hacking second cao hơn.

GMT-Master II (Ref. 16760)

Vào năm 1982, GMT-Master II (Tham chiếu 16760, ở trên) ra mắt lần đầu tiên, cho phép đặt kim 24 giờ một cách độc lập nhờ vào bộ máy Calibre 3085. Bộ sưu tập cuối cùng đã được trang bị Calibre 3186 vào năm 2007 (Tham chiếu 16710 ) - tiếp tục cung cấp năng lượng cho hầu hết các mẫu GMT-Master II hiện tại - có dây tóc Parachrom màu xanh lam thuận từ tính và chống va đập.

CUỘC CÁCH MẠNG GỐM SỨ
Mặc dù tương đối bền, bộ đệm khung bằng nhôm đặc trưng của GMT-Master và GMT-Master II ban đầu không phải là không có sai sót. Nó dễ bị trầy xước và màu sắc của nó có xu hướng mờ dần (mặc dù phải nói rằng những vết sẹo trận chiến được khắc chính xác theo thời gian chính là thứ khiến những chiếc GMT-Master cũ được những người yêu đồng hồ cổ điển thèm muốn).

Rolex GMT-Master II Ref. 116710LN

Rolex đã giải quyết những thiếu sót này bằng vòng bezel Cerachrom độc quyền xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2005’s Ref. 116718LN nhưng chỉ có màu đen. Sau đó, quá trình sản xuất đã mất 8 năm để tạo ra khung bezel Cerachrom hai màu thông qua hóa học thông minh, mặc dù có màu xanh lam và đen (Tham chiếu 116710BLNR). Và những người đã tìm kiếm một chiếc bezel ‘Pepsi’ trong vật liệu có răng cưa mới cuối cùng đã nhận được nó vào năm 2014, mặc dù họ phải cạnh tranh với mức giá quá đắt của chiếc Ref bằng vàng trắng. 116719BLRO.

 


End of content

No more pages to load

Newsletter

Our Network

Information

Follow Us