Skip to main content

Việc Breitling mua lại Universal Genève có ý nghĩa gì đối với thương hiệu

Một hãng đồng hồ mang tính lịch sử chuẩn bị có sự trở lại bất ngờ, nhưng những người chủ mới của nó sẽ định hướng tương lai của nó như thế nào?

Nếu bạn nghĩ việc Rolex mua lại Bucherer sẽ là thương vụ mua lại mang tính thay đổi mô hình nhất trong ngành chế tạo đồng hồ trong năm nay thì bạn đã nhầm. Vừa đúng lúc kết thúc năm 2023. Partners Group, công ty gần như sở hữu hoàn toàn Breitling, đã công bố mua lại Universal Genève với giá khoảng 60 triệu CHF (phải trả trong 5 năm) từ Stelux Holdings, một công ty có trụ sở tại Hồng Kông có danh mục đầu tư bao gồm các thương hiệu đồng hồ và mạng lưới bán lẻ.

Partners Group có trụ sở tại Thụy Sĩ là một công ty đầu tư thị trường tư nhân toàn cầu sở hữu các doanh nghiệp trong nhiều ngành, bao gồm cả Breitling. Dựa trên các báo cáo, Breitling đại diện cho khoảng 3% tài sản của Partners Group và rõ ràng, sản xuất đồng hồ là lĩnh vực mà họ sẵn sàng tăng vốn đầu tư. Rõ ràng nhất là mối liên hệ với Thụy Sĩ và giá trị mà CEO của Breitling mang lại cho Tập đoàn. Georges Kern, một chuyên gia kỳ cựu trong ngành, đã tăng gần gấp đôi doanh thu của thương hiệu này từ 400 triệu USD lên khoảng 940 triệu USD, dựa trên ước tính của ngành.

Về phần mình, Universal Genève là một thương hiệu khá thú vị. Nổi tiếng trong cộng đồng sưu tập đồng hồ, Maison đã cho ra mắt một số biểu tượng, chẳng hạn như Polerouter và Golden Shadow do Gérald Genta thiết kế. Đồng hồ của hãng đã được các nhà lãnh đạo thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đeo, bao gồm cả Tổng thống Argentina, Juan Perón; Tổng thống Mỹ Harry S Truman và Donald Trump; và Tổng thống Cộng hòa Dominica, Héctor Trujillo.

Universal Genève đã là một ngoại lệ trong một thời gian nhưng khả năng lãnh đạo của Kern có khả năng sẽ vực dậy thương hiệu này cho một thế hệ người mua mới. Mọi người đều đoán được những chiếc đồng hồ sẽ trông như thế nào (tất cả những gì chúng tôi biết là chúng sẽ có giá cao hơn Breitling), nhưng đó không phải là vấn đề. Thú vị hơn là sự hoài niệm nhìn về quá khứ và làm sống lại những biểu tượng cũ hơn là tạo ra những biểu tượng mới. Tất nhiên, sẽ dễ dàng hơn để mua lại một thương hiệu cũ chưa vượt qua được Cuộc khủng hoảng thạch anh và vẫy cây đũa thần của mình lên nó và hiện tại, điều kiện thị trường đang ưu ái những thương hiệu cũ này hơn là tìm đến một thương hiệu mới.

Tại sao Partners Group không chọn ném tiền vào phía sau họ? Có thể có những khía cạnh trong DNA của Universal Genève gây được tiếng vang với Breitling hoặc chủ sở hữu của chúng và chúng tôi cũng không thể giảm bớt ảnh hưởng của Kern đối với quyết định này. Không nên đánh giá thấp sự hiểu biết về thương mại và kỹ thuật của ông. Bây giờ Breitling đang hoạt động tốt, anh ấy đang chuyển sự chú ý sang việc làm lại cho Universal Genève. Kern trước đây đã tuyên bố quan tâm đến việc mua lại các thương hiệu khác, với ý định cạnh tranh với các tập đoàn đa thương hiệu khác như Swatch, LVMH và Richemont.

Để Universal Genève thành công trên thị trường này, hãng sẽ cần phải có một loạt bộ máy đặt riêng để nhanh chóng leo lên thứ bậc trong danh sách 'những chiếc đồng hồ mà chúng tôi muốn tranh giành'. Về mặt thiết kế, nó sẽ tập trung vào việc phát huy các yếu tố từ những chiếc đồng hồ đáng mơ ước nhất của Universal Genève và kết hợp chúng với các khía cạnh của quy tắc chế tạo đồng hồ đương đại. Và mặc dù hiện tại, đồng hồ cổ điển chắc chắn đang được ưa chuộng nhưng chúng tôi muốn thấy những ý tưởng mới và thiết kế mới được tung ra tại Universal Genève thay vì làm lại các mẫu cũ.

Đây là cơ hội tuyệt vời để Partners Group thâm nhập vào thị trường sưu tập hơi khác so với Breitling - cao cấp hơn với nhiều tiền hơn một chút để chi tiêu và sở thích những thứ mới mẻ và thú vị. Kern và nhóm của anh ấy có những gì cần thiết để xây dựng lại Universal Genève thành một thứ gì đó khá ngoạn mục và sẽ rất thú vị khi xem hướng đi mà họ chọn.


End of content

No more pages to load