PHỎNG VẤN: Xavier De Roquemaurel, Giám đốc điều hành của Czapek & Cie.

"Khi bạn đeo một chiếc đồng hồ và nổi da gà, thì, đây là những gì chúng tôi ở đây để làm."
Ngắm nhìn vào một chiếc kính râm để kiểm tra lớp tráng men của một phiên bản tùy chỉnh của chiếc đồng hồ 33 bis Quai des Bergues từng đoạt giải thưởng của Czapek, thay vào đó, tôi đã rất vui mừng khi phát hiện ra lời bài hát của David Bowie được khắc trên mặt số. “Tất cả chúng ta đều có thể trở thành anh hùng chỉ trong một ngày”, trích từ ca khúc nổi tiếng năm 1977 của Bowie, Heroes.
"Tuyệt, phải không?" Xavier de Roquemaurel, Giám đốc điều hành của Czapek & Cie, hỏi: “Mặt số được thực hiện ngay sau khi Bowie đi qua. Tôi muốn tri ân anh ấy. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể liên hệ với nhau ”. Sau khi dành một giờ với de Roquemaurel, khi ông ấy chia sẻ về quan niệm và sự phát triển của Czapek & Cie.
Czapek & Cie. 33 bis Quai des Bergues
Czapek & Cie. Lấy tên từ François Czapek, một nghệ nhân chế tác đồng hồ bậc thầy người Ba Lan thế kỷ 19, người đã chuyển đến Geneva và nổi tiếng làm ra những chiếc đồng hồ đặt riêng cho giới quý tộc Châu Âu. Điều thú vị là François Czapek cũng là một phần trong câu chuyện về nguồn gốc của Patek Philippe. Từ năm 1839 đến năm 1845, Czapek và Antoni Patek cùng nhau thành lập một công ty (Patek, Czapek & Cie), sản xuất một số chiếc đồng hồ đặc biệt trước khi giải thể quan hệ đối tác của họ. Sau đó, Czapek bắt đầu lại Czapek & Cie.
Vào năm 2012, de Roquemaurel, người trước đây kinh doanh tiếp thị hàng xa xỉ, cùng với Harry Huhl, một người đam mê đồng hồ và Sébastien Follonier, một thợ đồng hồ, đã quyết định hồi sinh Czapek & Cie. Với mục đích “luôn đúng với tinh thần của Czapek ”Trong khi là một thương hiệu hiện đại kiên quyết, những người đàn ông đã tái thành lập Czapek & Cie. Thông qua huy động vốn từ cộng đồng, thu hút các khoản đầu tư từ những nhà sưu tập có cùng chí hướng, những người sau đó sẽ sở hữu cổ phần trong công ty. Đối với đồng hồ, những người đàn ông đã quyết tâm tạo ra những chiếc đồng hồ có độ tinh xảo cao mang tinh thần cổ điển đặc biệt đồng thời mang tính đương đại không thể nhầm lẫn.
Czapek & Cie. Hiện tự hào có bốn bộ sưu tập cốt lõi, không bao gồm các phiên bản đặc biệt. Chúng bao gồm Quai des Bergues, một chiếc đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng trong bảy ngày, được mô phỏng theo đồng hồ bỏ túi Czapek thế kỷ 19; Place Vendôme Tourbillon Suspendu, có các biến thể tourbillon và GMT; Faubourg de Cracovie, một loạt các đồng hồ bấm giờ tích hợp; và Antarctique, một dòng mã vạch thể thao sang trọng. Mỗi bộ sưu tập được thúc đẩy bởi tầm cỡ chuyên dụng, được hình thành và lắp ráp trong nhà nhưng được phát triển bởi một mạng lưới cộng tác viên và nhà cung cấp ưu tú, bao gồm Chronode, Altokalpa và Micro Precision Systems.
Xavier de Roquemaurel, CEO of Czapek & Cie.
Czapek được ra mắt vào năm 2015. Một năm sau, ông đã giành được Giải thưởng Công cộng GPHG cho 33 bis Quai des Bergues. Nhìn từ bên ngoài, đây có vẻ như là một thành công nhanh chóng. Hãy cho chúng tôi biết tất cả đã bắt đầu như thế nào.
Khi tôi gặp những người đồng sáng lập khác (Harry Guhl, một chuyên gia nghệ thuật và Sébastien Follonier, một thợ đồng hồ, người đã rời công ty), tôi nói với họ rằng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng nó sẽ thú vị. Chúng tôi đã mô hình hóa các công ty của mình sau khi các công ty khởi nghiệp lập trình phần mềm - chúng tôi gây quỹ thông qua huy động vốn cộng đồng và thực hiện nhiều nhóm nhỏ tập trung và các cuộc phỏng vấn khi chúng tôi phát triển đồng hồ. Vì vậy, chiến lược là bắt đầu từ "đáy", tức là làm một chiếc đồng hồ "đơn giản" với khả năng dự trữ năng lượng trong bảy ngày và một chuyển động và nâng thanh dần lên.
Khái niệm huy động vốn từ cộng đồng là chìa khóa?
Bằng cách này, chúng tôi có thể đảm bảo với các "cổ đông" của mình, những người sẽ là khách hàng đầu tiên của chúng tôi, rằng đồng hồ có chất lượng và tiêu chuẩn cao. Cùng với đó, chúng tôi cũng yên tâm về những dòng doanh thu đầu tiên của mình. Vì khách hàng của chúng tôi đầu tư vào công ty, họ kén chọn hơn nhưng cũng cởi mở hơn trong việc đưa ra phản hồi công bằng cho chúng tôi.
Quan trọng nhất, chúng tôi làm những điều này trong khi vẫn đúng với tinh thần của Czapek. Chúng tôi đã phân tích tất cả những chiếc đồng hồ Czapek cũ mà chúng tôi có thể tìm thấy để xây dựng nên chiếc Czapek hiện đại. Tại các cuộc họp đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi sẽ kéo chiếc ghế thứ tư cho [François] Czapek, tưởng tượng rằng nếu anh ấy vẫn còn sống và trẻ, anh ấy sẽ có tính cách gì và loại đồng hồ nào anh ấy sẽ làm ngày hôm nay.
Czapek & Cie. Place Vendôme
Ông đã đề cập rằng phản hồi là quan trọng. Làm thế nào để bạn cân bằng điều đó với tầm nhìn của bạn về đồng hồ?
Theo thời gian, chúng tôi đã quyết định rằng chúng tôi không cần phải thu hút nhiều người như vậy cho mỗi tác phẩm. Chúng tôi có một cái gì đó tương tự như một ban cố vấn, bao gồm khoảng 20 người. Họ tương tác với đồng hồ và đưa ra phản hồi cho chúng tôi, nhưng chúng tôi không nhất thiết phải làm theo. Ví dụ: một phản hồi cho đồng hồ thể thao Antarctique là không làm một vòng đeo tay tích hợp vì nó sẽ quá khó. Họ sợ rằng chúng tôi có thể thất bại nhưng đồng thời cũng rất phấn khích trước viễn cảnh. Phản hồi đó rất quan trọng vì nó khẳng định niềm tin của tôi rằng chúng tôi phải làm điều đó với một chiếc vòng tay tích hợp.
Hãy cho chúng tôi biết về lộ trình của Czapek thông qua những chiếc đồng hồ mà bạn có.
Chúng tôi đã có kế hoạch giới thiệu toàn cảnh về Czapek thông qua các bước khác nhau. Chúng tôi bắt đầu với dự trữ năng lượng bảy ngày (Quai des Bergues), tiếp theo là đồng hồ chronograph (Faubourg de Cracovie), và sau đó là tourbillon (Place Vendôme). Những bộ sưu tập đó được đặt tên theo những nơi quan trọng mà Czapek đã kinh doanh. Những bộ sưu tập đầu tiên này là trụ cột cho sự phát triển lớn tiếp theo mà chúng tôi có, đó là bộ lặp phút.
Czapek & Cie. Antarctique
Ông cũng có Antarctique, là một bộ sưu tập thể thao.
Đúng. Bằng cách tương tác với mọi người, chúng tôi đã thấy được xu hướng lớn trên thị trường đồng hồ thể thao sang trọng. Nhưng trong xu hướng này, chúng tôi cảm thấy thiếu một cái gì đó, đó là một biểu hiện huy hoàng của những chiếc đồng hồ này: một chiếc đồng hồ thể thao khiến bạn phấn khích khi nhìn vào chuyển động được chế tác vô cùng tinh xảo của nó. Tôi gọi biểu hiện này là "khiêu dâm horological". Và đó là vai trò của Antarctique trong danh mục của chúng tôi.
Đối với một người mới làm quen với Czapek, các bộ sưu tập khác nhau đều có vẻ khá khác biệt với nhau. Chủ đề chung của chúng là gì?
Chúng đều được kết nối với nhau. Nhưng tôi không thể giải thích điều đó cho bạn; nó là một cái gì đó bạn cần phải khám phá cho chính mình. (Tiền thu được để đeo các mẫu khác nhau trên cổ tay của tôi.) Vì vậy, bạn thấy đấy, có một cảm giác dẻo dai và dễ đeo. Khi bạn nhìn vào các thiết kế khác nhau, dường như có một cảm giác hỗn loạn, nhưng vẫn hài hòa và hiệu quả khi nhìn tổng thể. Tất cả các kim đều thuộc các họ khác nhau, mặt số rất ‘mở’, và các chữ số dài - nó giống như một vở ba lê tinh tế. Có khả năng đeo được, tính dễ đọc và quan trọng nhất là tìm kiếm vẻ đẹp.
Czapek & Cie. Antarctique Rattrapante Ice Blue
Đồng hồ Czapek đẹp và được đánh giá cao. Một số thậm chí đã giành được giải thưởng. Ông đánh giá thế nào về thành công của Czapek tại thời điểm này?
Tôi đã mất vài ngày để thuyết phục hội đồng quản trị chốt đơn hàng ngay từ bây giờ. Chúng tôi đã bán được 150 chiếc đồng hồ lúc đầu đến giờ phải hoàn thành đơn đặt hàng 3.000 chiếc đồng hồ trong vòng 18 tháng. Vì vậy, có, chúng tôi đang phát triển, nhưng chúng tôi cũng cần phải dự trữ để có thể phát triển đúng cách.
Nhưng nó không phải là về khả năng mở rộng - đó là một từ nguy hiểm đối với chúng tôi. Được rồi, chúng ta cần tổ chức tốt bản thân, vì vậy cần có một yếu tố của điều đó. Nhưng nó không phải là việc tạo ra nhiều đồng hồ hơn và nhận được nhiều khách hàng hơn để mang lại lợi nhuận cao hơn cho chúng tôi. Đó là về việc làm cho một người, người đã hy sinh có thể ba năm tiền thưởng để mua chiếc đồng hồ đó, hạnh phúc. Tôi tin rằng nếu chúng ta có thể chăm sóc người đó - không phải sếp của bạn hay tổ chức 10.000 người đó - thì chúng ta có thể tạo ra một công ty tuyệt vời và xinh đẹp có khả năng sinh lời.
End of content
No more pages to load