Skip to main content

F.P. Journe, Phiên bản đặc biệt cuối cùng, The Chronographe FB Tokyo Boutique

Người thợ đồng hồ muốn các nhà sưu tập ngừng suy đoán về đồng hồ của mình và bán chúng trong các cuộc buôn bán riêng tư.

Không có gì bí mật khi François-Paul Journe là một người kiểm lâm đơn độc trong ngành đồng hồ. Cũng không có gì bí mật khi những chiếc đồng hồ mang nhãn hiệu riêng của Journe rất được khách hàng trung thành, những nhà sưu tập đồng hồ ám ảnh và theo dõi các nhà đầu tư chọn thương hiệu và tài liệu tham khảo như chọn cổ phiếu trên sàn giao dịch.

Có nhiều thương hiệu có mẫu quan trọng hoặc độc đáo có tiềm năng tăng trưởng tài sản, nhưng chỉ một số ít thương hiệu sẽ thấy hầu hết hoặc tất cả đồng hồ của họ đều đạt được giá trị nhất quán trên thị trường toàn cầu. F.P. Journe chắc chắn là một trong số đó. Yếu tố mong muốn đó càng trở nên khó khăn hơn khi nói đến một trong những phiên bản giới hạn của anh ấy. Việc lật đồng hồ không được khuyến khích vì nó khiến chủ sở hữu thương hiệu và nhà sưu tập trung thành thất vọng, nhưng cũng không thể đề phòng hoàn toàn. Journe chỉ sản xuất khoảng 1.000 chiếc đồng hồ mỗi năm; nhìn thấy chúng đến tay những người mua và chuyển chúng cho người khác để kiếm lợi nhuận ngay lập tức, điều đó cũng có nghĩa là một trong những người trung thành của anh ta đã bỏ lỡ cơ hội mua lại, thật là bực bội.

No More One-Offs

Vào cuối năm ngoái, người kỳ cựu trong ngành đã quyết định làm điều gì đó về hành vi đầu cơ này. Vì các phiên bản đặc biệt và giới hạn có xu hướng thu hút sự chú ý của những người mua này, đồng thời cũng thu hút sự tập trung và nguồn lực sản xuất từ ​​bộ sưu tập thông thường của ông, nên người thợ đồng hồ đã thông báo rằng ông sẽ ngừng tất cả đồng hồ phiên bản giới hạn sau khi họ hoàn thành các đơn đặt hàng hiện có. Bản phát hành cuối cùng này là Chronographe FB dành riêng cho lễ kỷ niệm 20 năm thành lập F.P. Cửa hàng Journe ở Aoyama, Tokyo.

Thị trường Nhật Bản ưa thích những chiếc đồng hồ có kích thước nhỏ hơn và được chế tạo tốt với thiết kế thuần túy hướng đến thiết kế gây tiếng vang (ý định chơi chữ) với F.P. Triết lý chế tạo đồng hồ của Journe. Kết hợp rất nhiều tài liệu tham khảo lịch sử với sự sáng tạo, họ kết hợp truyền thống chế tạo đồng hồ với thiết kế hiện đại. Cửa hàng ở Tokyo có truyền thống riêng, với các phiên bản đặc biệt gồm những sáng tạo có ảnh hưởng nhất của Journe dành riêng cho không gian do Seihachi Sagawa thiết kế này, nằm trong tòa nhà La Collezione do Tadao Ando thiết kế. Nó đã trở thành tài liệu tham khảo cho F.P. Journe có các cửa hàng trên khắp thế giới và cung cấp cho anh ta nguồn lực để tăng cường sản xuất.

Chronographe FB là sản phẩm mới nhất và cuối cùng của Tokyo Boutique Anniversaire Series. Đồng hồ vẫn duy trì thiết kế hiện tại của dòng sản phẩm, với các mặt số khung xương kép được đặt trên mặt số vàng mạ ruthenium. Các vòng chỉ báo có màu trắng với các chi tiết và kim màu đỏ, thể hiện màu sắc quốc gia của đất nước. Mặt số màu xám đậm có các vạch chỉ giờ Ả Rập màu hồng và vạch phút với cửa sổ ngày ở vị trí 6 giờ có màu sắc phù hợp. Vỏ titan đánh bóng 40mm có núm vặn và nút đẩy bằng vàng đỏ, cùng với viền bên trong màu bạc có thang đo tốc độ BASE-1000. Có thể là do màu sắc, nhưng chúng ta thấy một chút Konstantin Chaykin trong chiếc đồng hồ này.

Mặt sau của đồng hồ thể hiện vẻ đẹp trọn vẹn của Calibre 1518.2 bằng vàng hồng, với các tấm và cầu bằng vàng được trang trí bằng các sọc tròn và perlage. Bộ máy đồng hồ bấm giờ flyback có mức dự trữ năng lượng là 80 giờ. Các chi tiết của phiên bản đặc biệt được khắc trên vỏ sau và đồng hồ được kết hợp với dây đeo bằng da cá sấu màu đỏ tía. Chỉ 200 chiếc sẽ được sản xuất và độc quyền tại cửa hàng Aoyama; hãy đặt vé ngay bây giờ và bạn vẫn có thể có cơ hội nhận được một vé.


End of content

No more pages to load