Skip to main content

Blancpain gia hạn cam kết bảo tồn đại dương bằng các chương trình mới

Giám đốc điều hành Marc A Hayek đang tăng gấp ba lần nỗ lực giúp đạt được Mục tiêu 3 của Khung đa dạng sinh học toàn cầu (GBF).

Khí hậu toàn cầu của chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn. Mặc dù tin tức không được đưa tin nhiều nhưng một sự kiện tẩy trắng san hô toàn cầu đã xảy ra từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2024. Khoảng 75% tổng số san hô bị stress nhiệt (hãy nghĩ đến kiệt sức vì nóng đối với con người) và gần 30% có nguy cơ tẩy trắng san hô (nói cách khác đó là say nắng). Đây là sự kiện toàn cầu thứ tư được ghi nhận và là sự kiện thứ hai trong thập kỷ qua.

Rạn san hô rất cần thiết cho những ai yêu thích sinh vật biển hay đơn giản là hải sản. Khoảng 25% đời sống thủy sinh bắt đầu ở các rạn san hô; đối với nhiều sinh vật biển, đó là môi trường sống lâu dài của chúng. San hô bị tẩy trắng không thể duy trì hệ sinh thái biển; người này chết thì người kia cũng vậy. Điều cần thiết là thế giới phải tích cực theo đuổi mục tiêu '30 x 30' đặt ra trong Khung đa dạng sinh học toàn cầu Côn Minh-Montreal. Đó là bảo vệ 30% diện tích biển vào năm 2030 dưới dạng khu bảo tồn và hơn thế nữa.

Thật không may, chúng ta vẫn chưa đạt được mục tiêu: ngày nay, chỉ 5,7% diện tích biển trên thế giới được bảo vệ tốt. 3,7% khác đã được đề xuất nhưng tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được thực hiện. Điều đó khiến hơn 20% sẽ được chi trả trong sáu năm tới. Mặc dù tất cả những điều này có thể gây khó chịu khi đọc nhưng Giám đốc điều hành Blancpain Marc A Hayek vẫn không từ bỏ. Trên thực tế, anh ấy đang mở rộng cam kết của Blancpain đối với các đại dương bằng các dự án mới và thành lập thêm nhiều Khu bảo tồn biển (MPA) để hỗ trợ GBF.

Phát biểu tại hội thảo Cam kết Đại dương Blancpain tại lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Fifty Fathoms năm ngoái, Hayek nhấn mạnh tầm quan trọng của hành động dân sự và doanh nghiệp khi đối mặt với sự thụ động chính trị. Ông cũng nói về những kỳ nghỉ thời thơ ấu bên bờ biển và chỉ ra rằng các hệ sinh học trên Trái đất có mối liên hệ phức tạp; không bảo vệ được sẽ gây hậu quả cho đất đai và không khí.

Tối hôm đó, CROWN đã thảo luận với anh ấy về các hoạt động mà Blancpain đang hỗ trợ trên toàn cầu. Nhiều chương trình trong số này được phát triển tại địa phương bởi các tổ chức ít được công nhận; những gì Blancpain đang làm là cho phép họ mở rộng quy mô và xây dựng tác động hoặc nhận thức.

Để đạt được mục tiêu đó, Blancpain đã cải tiến nền tảng kỹ thuật số dành riêng cho Cam kết Đại dương của Blancpain. Giờ đây, du khách có thể có được cái nhìn tổng quan về mối liên hệ chặt chẽ của Blancpain với đại dương và những người tiên phong trong việc khám phá đại dương. Họ cũng có thể khám phá thông tin chi tiết về UNSEEN Expeditions mà Blancpain đang hỗ trợ hoặc đã hỗ trợ trong quá khứ cho nghiên cứu khoa học và bảo vệ biển. Những phạm vi này bao gồm từ làm sạch rạn san hô đến trồng rừng ngập mặn, Học viện Biển, v.v.

10,000 MPAs?

Cuối cùng, họ cũng có thể tham gia bảo tồn biển thông qua chương trình Adopt the Blue của PADI. Đây là một chương trình khoa học công dân với hy vọng sẽ hỗ trợ các trung tâm lặn và khu nghỉ dưỡng của PADI để tăng số lượng KBTB trên thế giới theo cấp số nhân. PADI đã đặt mục tiêu đáng kinh ngạc là có 10.000 địa điểm được đăng ký vào năm 2025.

Nghe có vẻ cực kỳ khó tin, nhưng các điểm lặn luôn là địa điểm du lịch tuyệt vời và do đó, là nguồn thu nhập không chỉ cho người dân địa phương mà còn cho các chính phủ. Khi khách du lịch sử dụng sức mạnh tài chính của mình để yêu cầu hành động từ các nhà lãnh đạo toàn cầu, rất có thể chúng ta sẽ thấy sự thay đổi ở quy mô cần thiết. Chỉ trong vài năm, các KBTB có thể phục hồi phần lớn thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra; hầu hết thực sự tạo ra sự gia tăng quần thể sinh vật biển, dẫn đến sản lượng đánh bắt của ngư dân lớn hơn. Đây là một chương trình mang lại lợi ích lâu dài cho tất cả mọi người.

Điều quan trọng cần nhận ra là trong toàn bộ ngành đồng hồ Thụy Sĩ, chỉ có hai thương hiệu có chương trình toàn diện và có cấu trúc để theo đuổi sáng kiến ​​'30 x 30'. Một là Rolex; cái còn lại là Blancpain. Đây không phải là sự hạ bệ bất kỳ thương hiệu nào khác, nhiều thương hiệu trong số đó ủng hộ các chương trình nhân đạo hoặc văn hóa xã hội khác nhau. Việc Blancpain đặt ra mục tiêu này là một cam kết vượt xa bất kỳ cam kết nào chúng tôi từng thấy trước đây. Rốt cuộc, cho đến năm ngoái, hầu hết mọi người đều không biết đến thương hiệu này. Hayek đang tận dụng vốn sở hữu mới của thương hiệu một cách có giá trị; chúng tôi chắc chắn hy vọng rằng Blancpain sẽ thành công vì lợi ích của thế giới.


End of content

No more pages to load