Cartier: Thiết kế cho Millenials là không cần thiết

Được viết bởi

Arnaud Carrez  - Giám đốc Truyền thông của nhà Cartier, Santos de Cartier mới nhất chính là niềm tự hào. Arnaud Carrez giải thích về tính ưu việt của Santos 2018, đồng thời về những quan niệm của hãng trong thời đại millenials đang tác động lên giới làm hàng hiệu đương thời…

 

Ông Arnaud Carrez - Giám đốc truyền thông của nhà Cartier

Cartier vừa ra mắt phiên bản Santos de Cartier 2018. Trong đó, dây đeo đa chức năng dường như là điểm nhấn chính trong năm nay. Vì sao vậy?

Arnaud Carrez: Santos năm nay có thiết kế ấn tượng, với nhiều cải tiến vượt bậc trong công nghệ. Những tính năng mới được chế tạo dựa trên thói quen sử dụng của khách hàng hiện đại. Nếu hệ thống hoán đổi QuickSwitch cho phép người dùng thay mới dây đeo phù hợp với nhu cầu và gout ngay lập tức mà không cần đồ chuyên dụng, hệ thống Smartlink sẽ giúp điều chỉnh kích thước của dây đeo kim loại, cũng rất dễ dàng không cần chuyên môn. Toàn bộ quá trình phát triển và sản xuất mẫu Santos de Cartier 2018 đều nhằm mục đích nâng cao tính ứng dụng và chất lượng của một thiết kế di sản qua nhiều năm.

Vậy Santos de Cartier sẽ đại diện cho những tính cách thế nào?

Arnaud Carrez: Giống Alberto Santos-Dumont. Người đàn ông sở hữu Santos de Cartier là một người có chất! Alberto Santos-Dumont là phi công và đồng thời tiên phong trong lĩnh vực chế tạo máy vào đầu thế kỉ XX, với 22 thiết kế máy bay. Theo một cách nói, Alberto Santos-Dumont đã kiến tạo tương lai. Ý chí và quyết tâm giúp ông phá vỡ các giới hạn, thúc đẩy xã hội tiến lên. Alberto Santos-Dumont đồng thời tin tưởng nghiên cứu khoa học, đoán trước những tiềm lực phát triển. Tôi cũng thấy ở người đàn ông này một phong cách sang trọng, quyến rũ nhưng vẫn rất thực tế. Cá tính của ông thu hút sự chú ý của rất nhiều người, và hiển nhiên, bản thân Alberto Santos-Dumont đã xây dựng được mối quan hệ vững chắc với giới tinh hoa công nghệ, nghệ thuật và khoa học ở Paris lúc bấy giờ, từ Gustave Eiffel hay Thomas Edison, cả Louis Cartier nữa.

Cartier vốn được xem là một nhà kim hoàn. Khởi nguồn từ một nhà làm trang sức, khi chế tác đồng hồ cũng tập trung vào hình dáng và tính thẩm mĩ. Trong khi đó, hầu hết nam giới lại chú trọng nhiều đến cấu trúc máy, thay vì lớp vỏ bóng bẩy. Vậy làm sao để Cartier thâm nhập vào thị trường nam giới với các đặc trưng “khó bỏ” của mình?

Arnaud Carrez: Trong thời điểm hiện tại, chúng tôi cải tiến các mẫu thiết kế của mình dựa trên các nguyên tắc: sự nữ tính, tính sáng tạo, cùng sự trang trọng nhưng khoẻ khoắn (masculine elegance). Điều ấy có nghĩa rằng Cartier quan niệm việc chế tác đồng hồ và tính nam khác so với trước đây. Theo lối nói bóng bẩy, sự nam tính vẫn tiếp tục tìm thấy hình hài mới. Bạn thử so sánh Drive de Cartier năm ngoái và Santos de Cartier năm nay mà xem!

Vậy còn đối tượng millennial? Làm thế nào để Cartier thu hút millennial với một bộ sưu tập kinh điển như Santos de Cartier?

Arnaud Carrez: Cartier có một “vũ trụ sản phẩm” của riêng mình, phù hợp với tất cả các thế hệ. Ấy nên chúng tôi thấy việc sáng tạo ra những sản phẩm dành riêng cho Millenials là không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, tôi đồng ý với bạn rằng việc tìm ra tiếng nói chung giữa một thương hiệu lâu đời và những khách hàng trẻ tuổi là rất quan trọng.

Nếu vậy, Millenial đã thay đổi cách giao tiếp giữa Cartier và khách hàng như thế nào?

Arnaud Carrez: Câu hỏi là giao tiếp cách nào thì đúng? Trong quá khứ, chúng tôi đặt trọn niềm tin vào tạp chí, nhưng tốc độ lên tin giờ đã bị muộn hơn nhiều trong thời đại số hoá. Tất cả thông tin đều được đăng tải trực quan, cùng một ngày. Không đơn thuần là những con chữ bay bướm, chúng tôi giờ đây còn đưa thông điệp thông qua những hình ảnh và đoạn phim hấp dẫn nữa.  

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

Bài: Vi Bách